Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Tất Tần Tật Về Ngành Quản Trị Văn Phòng

Ngành quản trị văn phòng là gì? Ngành quản trị văn phòng học những gì? Học ngành quản trị văn phòng ra trường làm gì? Học ngành quản trị văn phòng ở đâu?..... Đó là những thắc mắc của những bạn sinh viên đang định hướng nghề nghiệp trong khối văn phòng chính vì vậy việc tìm hiểu ngành nghề trước khi học là việc hết sức cần thiết. Bài viết này sẽ tổng hợp tất tần tật về ngành quản trị văn phòng cho các bạn dễ hiểu nhé!

nhan vien van phong

Ngành Quản Trị Văn Phòng Là Gì?

Quản trị văn phòng là một ngành liên quan đến việc thiết kế, triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của một tổ chức luôn đạt năng suất và hiệu quả.

Một người quản trị văn phòng có trách nhiệm giám sát và theo dõi hệ thống, thường tập trung vào các mục tiêu cụ thể như là khoảng thời gian được cải thiện, doanh thu, sản lượng, bán hàng.

Tại Việt Nam, ngành quản trị văn phòng có từ khá sớm, cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính phủ.


Nội dung học quản trị văn phòng:

Bạn không thể hình dung ra được ngành quản trị văn phòng học những gì thì qua bài viết này chúng tôi sẽ nêu rõ những bài học liên quan đến quản trị khối văn phòng để bạn dễ hiểu hơn:

Cơ bản nhất là khối kiến thức về khoa học quản trị, văn phòng và quản trị văn phòng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị văn phòng. Các mô hình tổ chức hoạt động của văn phòng trong các cơ quan nhà nước, tổ chứ xã hội.

Tiếp đó là khối kiến thức chuyên sâu hơn về quản trị văn phòng: như nghiệp vụ thư ký lễ tân văn phòng, các công việc về nhân sự, quản lý hệ thống thông tin.....Và các môn học về kỹ năng hành chính như soản thảo và ban hành văn bản, quản lý lưu trữ và khai thác hồ sơ.


Những công việc liên quan đến ngành quản trị văn phòng:

Công việc của ngành Quản trị văn phòng khi tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Quản trị:
  1. Thư ký tổng hợp, quản trị viên hành chính văn phòng, chuyên viên văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ trong các cơ quan Nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp, trợ lý hành chính cho các cấp lãnh đạo, các cấp quản lý.
  2. Cán bộ phụ trách, quản lý và điều hành các hoạt động văn phòng của cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức kinh tế – chính trị – xã hội, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
  3. Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy các chuyên ngành: Quản trị văn phòng, Quản trị hành chính văn phòng, Quản trị hành chính công ở các cơ sở đào tạo.
  4. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học, cử nhân Quản trị văn phòng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học và nghiên cứu sinh để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị văn phòng, Văn thư – lưu trữ.
Trên đây là tất cả những gì liên quan đến ngành quản trị văn phòng, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc định hướng nghề nghiệp của mình.

Related Post

Tất Tần Tật Về Ngành Quản Trị Văn Phòng
4/ 5
Oleh