[VINACOM.ORG] NPP Văn Phòng Phẩm ✓Chiết khấu 5-15% ✓Giao hàng miễn phí ✓Công nợ 30 ngày
Hotline: (028)35 368 668 - 0972 937 938
GIAO HÀNG
Miễn phí tận nơi
SẢN PHẨM
Chất lượng cao
CÔNG NỢ
Tối đa 30 ngày
DỊCH VỤ
Hoàn Hảo Nhất

VINACOM | Nhà Phân Phối Văn Phòng Phẩm TPHCM

[tintuc]

Lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm đúng đắn sẽ mang lại cho bạn giá trị lớn

Xin chào các bạn!

Khi các bạn có dự định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn phải nắm rõ được những biến đổi về thị trường này, một sự thay đổi cho những hình thức kinh doanh truyền thống & kinh doanh hiện đại với những thử thách lớn cho các bạn Star-Up

Để đối mặt với những thử thách và thách thức đó chúng ta cần phải phát triển hơn nữa hệ thống phân phối sản phẩm, để sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Phân phối sản phảm cũng là một mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng này, chúng tôi là những thế hệ đi trước trong lĩnh vực kinh doanh này sẽ gửi tặng cho các bạn một kế hoạch thành lập một công ty chuyên về hoạt động phân phối văn phòng phẩm, với hy vọng đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm văn phòng phẩm ngày càng tốt hơn.


Bài viết này, chúng tôi sẽ chia công thức lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm ra làm những phần nhỏ như sau:

1 - Ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Việc đầu tiên, bạn nên tìm hiểu xem những điều dưới đây để chuẩn bị tinh thần cho việc kinh doanh văn phòng phẩm với những yếu tố sau:
  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều không?
  • Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu?
  • Tìm nhà cung cấp ở đâu?
  • Ai có thể chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu mối quen?
  • Điều kiện về vị trí kinh doanh ở đâu?

Hãy tự mình đặt ra những câu hỏi như vậy sau đó viết ra một tờ giấy in A4 những điều khoản như vậy & trả lời nó thật kỹ. Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này, bạn trả lời được bao nhiêu có nghĩa là nó sẽ tỷ lệ thuận với thành công của bạn.

I - Nội dung bản kế hoạch kinh doanh

1. Mô phỏng mô hình kinh doanh của bạn

- Loại hình kinh doanh của bạn là gì? (Công ty hay cửa hàng)

- Sản phâm/ dịch vụ: Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn dự định sẽ kinh doanh là gi?
- Khách hàng: Khách hàng của bạn là ai?
- Thị trường hướng tới là đâu?

2. Mục tiêu và mục đích của bạn là gì?

Mục tiêu ngắn hạn:

- Bạn phải xác định mục tiêu ngắn hạn trong vòng từ 3 – 5 năm là khẳng định chỗ đứng của công ty tại thị trường, về phân phối và tiêu thụ sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm. Bạn phải dự kiến thị phần của mình về cung cấp sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm cho các cửa hàng và công ty là bao nhiêu trong vòng 3-5 năm đầu tiên

- Khả năng cạnh tranh của công ty ngày càng cao, với mức cạnh tranh năm sau sẽ cao hơn năm trước.

- Đáp ứng khoảng từ 90 – 95% yêu cầu của khách hàng

- Doanh số bán dự kiến năm thứ nhất là bao nhiêu? năm thứ hai là bao nhiêu? tăng khoảng bao nhiêu so với năm đầu.

Mục tiêu dài hạn:

- Điều dẫn đến thành công cho bản kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm này là bạn phải xác định mục tiêu dài hạn trong vòng từ 5 – 10 năm là tạo được uy tín đối với khách hàng, gây dựng đươc thương hiệu tốt. Thị phần tăng bao nhiêu %. Khả năng cạnh tranh khá. Dự tính khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng là bao nhiêu?

- Doanh số bán dự kiến năm tiếp theo tăng khoảng bao nhiêu so với các năm đầu tiên.

- Mở rộng quy mô kinh doanh thành nhiều chi nhánh hoặc ít nhất cũng phải mở rộng mô hình kinh doanh ra khắp các khu vực thuộc địa bàn của bạn.



II - Thị trường mục tiêu

1. Khách hàng của bạn:


2. Phân tích Thị trường mục tiêu

• Sức mạnh cạnh tranh hiện tại

Hiện nay người tiêu dùng Việt Nam đang rất khó định hướng trong quyết định mua hàng, vì phải đối mặt với hàng loạt sản phẩm có tính năng tương tự, đồng thời với các chương trình khuyến mãi ồ ạt và quảng cáo rầm rộ, lựa chọn của người tiêu dùng không chỉ hướng tới giá cả, chất lượng mà còn xem trọng sự tiện lợi và dễ mua, tức là đang hướng tới vấn đề phân phối của nhà sản xuất. Kết quả điều tra cho thấy, 36% người tiêu dùng cho rằng yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới quyết định mua hàng là sự dễ mua. Chính vì vậy mà tình hình cạnh tranh giữa các nhà phân phối văn phòng phẩm hiện nay rất là gay gắt hơn bao giờ hết.

• Mức độ thỏa mãn của khách hàng với dịch vụ hiện tại của đối thủ cạnh tranh

Hiện tại, sự thỏa mãn của các khách hàng đối với các nhà cung cấp của họ, cũng chính là đối thủ cạnh tranh của mình là khá tốt, điều này cũng là do sự cạnh tranh khá gay gắt của các nhà phân phối dẫn đến đến việc phục vụ ngày càng tốt hơn, nên khách hàng cung hài lòng hơn. Nhưng họ vẫn không thể tránh được một vài khuyết điểm mà ta cần xem xét kỹ để tránh .

• Khả năng sinh lợi tiềm tàng

Trong nền kinh tế ngày càng phát triển của nước ta hiện nay,kéo theo việc xã hội sẽ đô thị hóa hơn thì nhu cầu của con người ngày càng cao. Do đó, ngoài những thị trường mục tiêu trước mắt, trong tương lai chúng ta có thể mở rộng hơn là đưa sản phẩm đến tận tay các khách hàng tiêu thụ. Công ty sẽ hướng tới viêc sẽ phát triển thêm các chuỗi cửa hàng chuyên bán về dụng cụ văn phòng phẩm, cộng với những dịch vụ như :đưa sản phẩm đến tận nhà cho học sinh sinh viên , gia đình có nhu cầu; dịch vụ in ấn , photocopy tài liệu cho khách hàng….


3. Đối thủ cạnh tranh

- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Hãy phân tích xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Điểm mạnh & điểm yếu của họ là gì? phân khúc khách hàng của họ là ai?


Như vậy, tạm thời chúng tôi xin kết thúc bài viết " lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả ". Chúc các bạn thành công!

Bài tiếp theo: Chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm