[VINACOM.ORG] NPP Văn Phòng Phẩm ✓Chiết khấu 5-15% ✓Giao hàng miễn phí ✓Công nợ 30 ngày
Hotline: (028)35 368 668 - 0972 937 938
GIAO HÀNG
Miễn phí tận nơi
SẢN PHẨM
Chất lượng cao
CÔNG NỢ
Tối đa 30 ngày
DỊCH VỤ
Hoàn Hảo Nhất

VINACOM | Nhà Phân Phối Văn Phòng Phẩm TPHCM

[tintuc]

Tiềm năng của ngành kinh doanh văn phòng phẩm


Ở bài viết này, chúng ta sẽ xoay quanh vấn đề phân tích ( phân tích địa điểm kinh doanh,  đối thủ...) Sau đó tìm địa điểm lấy hàng văn phòng phẩm & lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhé!
Cách tạo lợi nhuận văn phòng phẩm cao nhất 
Cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả

Phân tích thị trường văn phòng phẩm

Phân tích địa điểm bán văn phòng phẩm

Trước khi mở cửa hàng văn phòng phẩm bạn cần phải xem xét thật cẩn thận địa điểm chuẩn bị kinh doanh của mình. hay nhất là nên mở cửa hàng gần chợ, gần trường học, trường nghề. chỉ nơi đây mới có người ứng dụng bút, thước, tập, sách. hay chí ít phải gần những văn phòng, cơ quan xí nghiệp, họ sử dụng phong phú sổ sách, giấy in để làm chu trình . Hơn nữa nếu cửa hàng của bạn gần ủy ban xã, ủy ban huyện là một lợi thế.

Phân tích đối tượng, khách hàng chọn văn phòng phẩm

Sau khi đã tuyển lựa được địa điểm để mở cửa hàng, bạn cần phải kiểm tra lại đối tượng khách hàng của bạn. Xem đối tượng chủ yếu sẽ chọn hàng của bạn là ai, rồi đánh mạnh vào đó. Nếu là học sinh thì nên tụ tập vào sách giáo khoa, sách bài tập, sách học thêm, bút chì, bút mực, viết xóa… Nếu là dân công sở thì nên tụ tập vào sổ, ghim, kẹp, bìa, sổ sách… Nếu là học viên thì tụ hội vào giáo trình, sách học thuật, sách tham khảo,… Văn phòng phẩm có lợi thế hơn ngành khách ở chỗ, những sản phẩm có thể phục vụ rất nhiều nhu cầu khách hàng, Ngoài ra bạn vẫn cần phải phân loại khách hàng chủ lực để cân đối trong việc đầu tư hàng hóa cho tương thích.

Nghiên cứu đối thủ kinh doanh văn phòng phẩm

Nghiên cứu đối thủ kinh doanh văn phòng phẩmNghiên cứu đối thủ kinh doanh văn phòng phẩm

Công chu trình tiếp tới bạn cần làm là nghiên cứu đối thủ của mình. Có thể lên danh sách các cửa hàng văn phòng phẩm (nếu có) gần chỗ bạn, kiểm tra ưu nhược điểm của họ. Thường ở thành phố thì họ hoặc kinh doanh theo phường, theo hội, tức là có thể có một dãy những cửa hàng bán văn phòng phẩm liền kề nhau. Còn nếu bạn ở quê, mà có trên ba bốn cửa hàng văn phòng phẩm tại địa bàn bạn định kinh doanh, thì ok nhất nên tuyển lựa địa điểm khác. bởi ở đây lượng khách hàng rất ít, đa dạng khi chỉ cần một cửa hàng bán văn phòng phẩm là đủ Cung cấp cho cả vùng rồi.

Tìm nhà Cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ

Tìm nhà cung cấp văn phòng phẩm giá sỉTìm nhà Cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ

Đây là lúc bạn phải tốn nhiều thời gian để đi tìm nhà đem đến , đối tác phân phối văn phòng phẩm chất lượng, giá cạnh tranh. Công quá trình này tốn khá phong phú thời gian, nên bạn phải chịu khó đi lên thành phố lớn thăm hỏi xin báo giá của các cửa hàng bán sỉ, hay nhất nên chọn lựa sách Alpha, vỡ Vĩnh Tiến,bút Thiên Long… Đừng ngại, bạn là khách hàng tiềm năng, họ sẽ phục vụ bạn tốt nhất có thể. Càng nhận được rất nhiều báo giá khác nhau bạn càng có rất nhiều sự chọn lọc. Cần phải hỏi kỹ càng về chiết khấu, chính sách hỗ trợ thu hồi, bảo hành, vận chuyển,… nơi nào đem đến các điều kiện tốt nhất thì ta lấy hàng ở đó.

Lên kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm

chọn lựa địa điểm kinh doanh văn phòng phẩm

Sau khi đã có các đánh giá sơ bộ về địa điểm, khách hàng thì đây là lúc bạn cần phải lên kế hoạch kinh doanh cụ thể của mình. Nếu bạn thuê mặt bằng thì chọn lựa những nơi gần trường học, trường nghề, văn phòng, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, công ty, bởi vì ở đây có phong phú người ứng dụng văn phòng phẩm. Nếu bạn mở cửa hàng tại nhà thì nên cố gắng mở cửa hàng ở mặt tiền quốc lộ.

Mở cửa hàng văn phòng phẩm

Mở cửa hàng văn phòng phẩmMở cửa hàng văn phòng phẩm

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thực hiện nhà tiền chế, không cần làm nhà tường. các khung kệ sách thì làm bằng sắt V, dưới thì lót dán ép, vừa tiết kiệm là vừa thoáng mát . Nên làm một bảng hiệu loại thường, không cần đèn led, bạn có thể treo thêm bóng đèn compact để chiếu sáng. nói chung phần phí cho cửa hàng càng tiết kiệm càng tốt, dành tiền để bạn có thể nhập hàng đa dạng hơn.

Lên danh sách văn phòng phẩm sẽ kinh doanh

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn mà lựa chọn sản phẩm kinh doanh cho thích hợp . Chỉ nên hội tụ vào dòng sản phẩm, không nên bán lung tung, dồi dào thứ. bạn rất dễ bị ế hàng, mà đồ văn phòng phẩm thì rất khó ra nếu không bán đúng đối tượng

Xây dựng bảng báo giá văn phòng phẩm

Công chu trình này sẽ tốn của bạn đa dạng thời gian, nên tranh thủ vừa nhập hàng xong thì lên báo giá ngay. Không bán rẻ quá, cũng không bán đắt quá. phong phú người hay có thói quen lấy hàng ở thành phố về là bán với giá rất cao, nghĩ rằng đồ của mình khan hiếm. bên cạnh đó , nếu bạn bán mắc quá, họ chỉ chọn một lần rồi tìm chỗ khác, bảo đảm là thế. Thế tại sao không bán rẻ quá? khá đơn giản đa phần người sở hữu rất khó hài lòng bị lên giá, nếu ban đầu bạn bán rất rẻ để thu hút khách, cạnh tranh với đối thủ. Sau một thời gian có khách hàng rồi, thì bạn nâng giá lên, người ta cũng sẽ bỏ cửa hàng bạn ngay, dù chỉ chênh lệch vài ngàn đồng. Cho nên làm bảng báo giá hợp lý, bán ở mức vừa phải.

Kinh doanh văn phòng phẩm offline và online

Đây là điều tất yếu trong kinh doanh hiện nay , bạn có thể bán cho khách hàng tại địa phương và cả các khách hàng ở xa. Hãy xây dựng website và bắt đầu bán hàng trên mạng, có hai kênh bán hàng giúp cho việc kinh doanh của bạn cũng khá đơn giản hơn nhiều .

Kinh doanh văn phòng phẩm qua trang web

Lợi ích của website trong kinh doanh

Lợi ích của website trong kinh doanhLợi ích của website trong kinh doanh

Bán hàng 24/7, phục vụ dồi dào khách hàng

Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài, thì nên đầu tư trang web chuyên nghiệp. Ngoài việc phục vụ khách hàng tại chỗ, bạn còn có thể bán cho khách hàng ở xa. việc làm trang web hiện giờ cũng không tốn quá phong phú chi phí, nếu làm một trang web kinh doanh văn phòng phẩm online chuyên nghiệp, đầy đủ các tính năng thì chi phí chỉ dao động trong khoảng 5 – 10 triệu. Nên nhớ website là bộ mặt của cửa hàng, nó giao tiếp với khách hàng 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày trong năm. Đừng bởi tiếc chút tiền mà làm xấu bộ mặt cửa hàng của bạn. Website càng thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt, Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm của cửa hàng thì độ uy tín càng tăng. Khách hàng khi truy cập website của bạn có thể tin tưởng rằng đây là một cửa hàng làm ăn uy tín, chuyên nghiệp.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo, nhân sự

Nếu cửa hàng đi vào hoạt động ổn định thì bạn nên đẩy mạnh hoạt động quảng bá online, tiết kiệm dồi dào tiền so với thuê quảng cáo trên các kênh truyền thống. Website của bạn chính là kênh quảng bá văn phòng phẩm online okie nhất , bạn có thể thuê dịch vụ seo để đẩy mạnh kết quả tìm kiếm trên google, hay chạy quảng cáo facebook. mong muốn rút cuộc là kéo thật rất nhiều khách hàng về trang web của bạn. Với quá trình có website bán hàng bạn không cần phải tốn nhiều chi phí thuê nhân sự, chỉ cần vài người là bạn có thể bán hàng tác dụng .

Mở rộng hoạt động kinh doanh

Theo biện pháp kinh doanh truyền thống muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, bạn phải tốn dồi dào chi phí để thuê mặt bằng, xây dựng cửa hàng mới, rồi phải thuê thêm nhân viên để làm chu trình . Thì ngược lại với website bạn có thể dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, tất cả sản phẩm mới đều có thể cập nhật lên website khá dễ dàng được. Khách hàng chỉ cần truy cập website là biết bạn sắp bán cái gì, còn quá trình giao hàng thì đã có vận chuyển lo liệu

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Đây là tiêu chí không của riêng ai, khi khách hàng mua văn phòng phẩm, sách, tập, viết từ cửa hàng của bạn, hãy để họ sở hữu thêm lần nữa và lần nữa. Người áp dụng dịch vụ văn phòng phẩm onilne đa phần là dân trí thức, hay áp dụng internet, có trình độ, nên bạn không gặp quá dồi dào khó khăn trong chu trình giao tiếp. Tuy đây là lợi thế, nhưng bạn phải biết chiều lòng khách hàng, phải có những dịch vụ hậu mãi tốt, như giảm giá 5% cho những lần lựa chọn kế tiếp hay sở hữu số lượng lớn, quà tặng cho khách hàng thường niên… Đừng bao giờ làm mất lòng họ, bởi vì tiếng nói của họ rất có trọng lượng, nếu dịch vụ bạn tệ, chỉ cần một lời chia sẻ trên facebook của họ có thể bạn sẽ phải khốn đốn rất nhiều bởi mạng xã hội lan truyền rất nhanh. Ngược lại nếu dịch vụ bạn tốt, hoàn hảo chắc chắn sẽ được khách hàng chia sẻ nhiệt tình, khi đó sẽ có rất nhiều khách hàng online ghé thăm cửa hàng của bạn nữa.

những bước xây dựng trang web kinh doanh văn phòng phẩm của VINACOM

Phác thảo ý tưởng, giao diện web

Để có được những ý tưởng, giao diện web bán văn phòng phẩm bạn có thể lên mạng tìm các trang web bán văn phòng phẩm tương ứng . Xem kỹ từng giao diện, cách bố trí, màu sắc, chức năng của trang web họ. Sau đó bạn biểu lộ cho các công ty thiết kế web chuyên nghiệp, và đề nghị họ ứng dụng dựa trên ý tưởng đó, dĩ nhiên là phải có sự sáng tạo mới.

chọn lựa đơn vị thiết kế web uy tín

Đây là chu trình không đơn giản đối với những cửa hàng lần đầu làm web, nếu có người quen thì nhờ họ giới thiệu đơn vị làm web uy tín. Đừng tham lam chọn lựa các đơn vị làm web giá rẻ để rồi ôm hận. Nếu bạn không quen biết ai thì lên mạng kiếm tìm đơn vị làm web, xem coi chỗ đó đã làm bao nhiêu dự án rồi, giá cả thế nào, quy trình làm quá trình có chuyên nghiệp không? Có trụ sở, số điện thoại thông tin liên lạc minh bạch không? Không những vậy bạn cũng cần xem review của những người đã làm web trước đó, nếu đa phần là kiểm tra tốt thì bạn có thể yên tâm chọn lựa làm web tại đó.

đề nghị thiết kế web chuẩn seo, tích hợp module giỏ hàng, thanh toán trực tuyến

Khi làm trang web bạn nên đề nghị đơn vị thiết kế đem đến đầy đủ các tính năng như hình ảnh có thể phóng to thu nhỏ, nội dung thông tin sản phẩm, banner có thể cập nhật khá đơn giản . Trang web được thiết kế phải chuẩn Seo, phải có đẩy đủ những danh mục như bút mực, giấy, sách, vở, ghim, kẹp, sổ sách,… các chức năng giỏ hàng, đặt hàng online phải có đầy đủ, báo về mail của bạn ngay khi có đơn hàng được đặt, rồi phải có phần bình luận để lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Ngoài ra bạn đề xuất họ phải thiết kế website bảo đảm chuẩn responsive, tương xứng với tất cả thiết bị di động, hiện nay hầu như ai cũng thực hiện smartphone để lướt web, đọc tin tức và chọn hàng…. Bạn càng tối ưu tốt thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao.

đánh giá web rồi đưa vào hoạt động

Sau khi chỗ làm web đã thiết kế xong trang web theo đề nghị, bạn hãy đánh giá kỹ các khả năng đã ký kết trong hợp đồng. Nếu ổn thỏa thì có thể up sản phẩm lên và bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm online. Như vậy có thể thấy tiềm năng bán văn phòng phẩm online là rất lớn, nếu biết thực hiện tốt sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với kinh doanh truyền thống. Để làm tốt chu trình kinh doanh online bạn phải luôn cập nhật kiến thức cho mình, bao gồm kiến thức hàng hóa và kiến thức bán hàng trực tuyến. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm