[VINACOM.ORG] NPP Văn Phòng Phẩm ✓Chiết khấu 5-15% ✓Giao hàng miễn phí ✓Công nợ 30 ngày
Hotline: (028)35 368 668 - 0972 937 938
GIAO HÀNG
Miễn phí tận nơi
SẢN PHẨM
Chất lượng cao
CÔNG NỢ
Tối đa 30 ngày
DỊCH VỤ
Hoàn Hảo Nhất

VINACOM | Nhà Phân Phối Văn Phòng Phẩm TPHCM

[tintuc]

Để có cách kinh doanh văn phòng phẩm được hiệu quả nhất phải làm sao?

Khi bạn bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm mà chưa hiểu rõ về sản phẩm cũng như nhiều yếu tố khác thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch để chuẩn bị thế nhưng bạn còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Chúng tôi, là một trong những đơn vị đi đầu trong linh vực này muốn gửi đến cho bạn "cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhất" để tránh được nhiều tiềm ẩn rủi ro. Hãy xem nhé!

Khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm nên BẮT ĐẦU từ đâu?

cach kinh doanh van phong pham hieu qua
khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm

Qua tìm hiểu, tôi biết rằng các bạn đang tìm con đường khởi nghiệp cho riêng mình trong đó có "kinh doanh văn phòng phẩm". Thế nhưng, bạn đang loay hoay không biết mình phải bắt đầu từ đâu & phải làm những gì để khởi nghiệp thành công?

Tôi cũng đã từng bối rối & gặp rất nhiều khó khăn trong lần khởi nghiệp đó chính vì vậy từng câu - nét chữ dưới đây sẽ là đúc kết những kinh nghiệm xương máu từ chính bản thân mình như một lời nhắn nhủ đễn các bạn đang có ý định kinh doanh văn phòng phẩm này.

Nào! Chúng ta cùng khởi nghiệp nhé



Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả nhất


Văn phòng phẩm là một trong những sản phẩm thông dụng không thể thiếu như con người chúng ta không thể thiếu ăn, uống, đi lại.... Và nhất là đối với học sinh, sinh viên và các công ty cho nên đây sẽ là cơ hội lớn để bạn thử sức kinh doanh. Chúng tôi đúc kết từ những kinh nghiệm từ việc "khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm" của mình với bao nhiêu thăng trầm trong lĩnh vực này.

Chia sẻ với bạn cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhất tinh gọn trong 5 bước:


Hãy nhớ rằng, công việc không nuôi người nhàn hạ & lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm này có thể nói là cực kỳ thấp chính vì vậy bạn có thể xem tiếp hoặc thoát khỏi trang này nếu như bạn bỏ cuộc:

Bước 1 - Lên ý tưởng kinh doanh & lập kế hoạch để khởi nghiệp:

Việc đầu tiên, bạn nên tìm hiểu xem những điều dưới đây để chuẩn bị tinh thần cho việc kinh doanh văn phòng phẩm với những yếu tố sau:

  1. Khách hàng của bạn là ai?
  2. Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty?
  3. Đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều không?
  4. Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu?
  5. Tìm nhà cung cấp ở đâu?
  6. Ai có thể chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu mối quen?
  7. Điều kiện về vị trí kinh doanh ở đâu?

Hãy tự mình đặt ra những câu hỏi như vậy sau đó viết ra một tờ giấy in A4 những điều khoản như vậy & trả lời nó thật kỹ. Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này, bạn trả lời được bao nhiêu có nghĩa là nó sẽ tỷ lệ thuận với thành công của bạn.


Bước 2 - Xác định mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh của bạn là gì? bạn bán sản phẩm cho ai? Tôi xin ví dụ một số trường hợp như sau:


  1. Nếu bạn mở cửa hàng, chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học: Thì mô hình kinh doanh của bạn cần phải là những nơi có vị trí đẹp như mặt tiền, gần trường học, bệnh viện...
  2. Nếu như giao văn phòng phẩm cho các công ty thì mô hình kinh doanh của bạn không cần phải quy mô cho lắm, chỉ cần có nơi chưa hàng hóa là được.
  3. Nếu như bạn bán văn phòng phẩm online, thì chúng tôi khuyên bạn hãy chọn cho mình một công ty chuyên thiết kế website văn phòng phẩm

Từ đó bạn mới lựa chọn các mặt hàng phù hợp như bút viết, bút ký, tập vở, giấy in, quà tặng,... Nếu bạn muốn kinh doanh nhiều thể loại thì hãy lựa chọn mỗi lĩnh vực một chút để đa dạng mặt hàng.

Rồi! Vậy chúng ta tiến hành bước tiếp theo:

Bước 3 - Tìm nguồn hàng giá sỉ tốt nhất

Hiện nay, tại những tỉnh thành khác tại Việt Nam thì mình chưa nắm rõ thế nhưng tại TPHCM là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng văn phòng phẩm, đại lý văn phòng phẩm giá sỉ thì rất nhiều. Thế nhưng,bạn phải nên cân nhắc thật kỹ về nguồn hàng văn phòng phẩm này vì thực ra có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho bạn tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.

Và điều dĩ nhiên, để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần tạo mối quan hệ bạn hàng tốt với nhà sản xuất để lấy được giá “hữu nghị” nhất.

Hãy tham khảo thêm bài viết này, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều
  • Danh mục văn phòng phẩm cần thiết

Bước 4 - Hãy tuyển dụng nhân sự giỏi nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc của mình

Nhân sự là yếu tố cốt lõi cho sự tồn tại của một doanh nghiệp, cửa hàng.... Cho nên chúng tôi khuyên bạn:


" Muốn đi nhanh thì đi một mình "

" Muốn đi xa thì đi cùng đồng đội "

Tôi xin gợi ý cho bạn về mô hình nhân sự như sau:

Nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng nhưng hãy lưu ý: Cần có những con người chuyên nghiệp, ý thức và biết suy nghĩ lo lắng cho cửa hàng của bạn.

Ví dụ: tác phong luôn vui vẻ với khách hàng, biết chăm sóc, sắp xếp các mặt hàng khoa học, biết lắng nghe, …

Nếu bạn muốn kinh doanh theo dạng cung cấp cho các công ty thì bạn sẽ phải tốn thêm nhân sự cho việc phát triển Sales văn phòng phẩm, giao hàng, kế toán, nhân viên tư vấn khách hàng. Hãy lưu ý: Chọn ra những đội quân tinh nhuệ nhất cho công việc của mình


Bước 5 - Trang bị công cụ bán hàng

Việc kinh doanh văn phòng phẩm có được thuận lợi hay không phục thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng bạn nên nhớ một điều rằng con người chúng ta nếu không nhờ vào máy móc sẽ không thể quản lý nổi khi bạn đã có tên tuổi và thương hiệu trên thị trường với lượng khách hàng lớn. Chính vì vậy, để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Nhất là khi cửa hàng có trang bị phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch hay máy in hóa đơn. Đây là khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát và nắm bắt tình hình kinh doanh sát sao.

Trên đây là những kinh nghiệm xương máu của mình muốn gửi đến cho các bạn có ý định mở cửa hàng văn phòng phẩm. Hãy tính toán cho thật kỹ theo khả năng tài chính, bản lĩnh và tư duy kinh doanh để rồi từ đó bạn có thể chọn quy mô cửa hàng phù hợp nhất với mình.

Chúc bạn thành công với "cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả" này nhé!



Hãy vui lòng ghi rõ nguồn bài viết nhằm tôn trọng tác giả. Xin cảm ơn!


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm